Từ vụ học sinh ngộ độc nghi ăn giò lụa bán dạo: Mua thức ăn nơi uy tín
Ngày 11.3, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, vừa khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Phước Trường (36 tuổi), Ân Thiết (23 tuổi, cùng ở TT.Mỹ Xuyên, H.Mỹ Xuyên) và Thạch Thái Nhân (19 tuổi, ở xã Tài Văn, H.Trần Đề) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.Theo điều tra, khoảng 0 giờ 10 phút ngày 25.2, Tăng Ngọc Linh (35 tuổi, ở TT.Mỹ Xuyên) và Nguyễn Minh Tính (29 tuổi, ở xã Long Hưng, H.Mỹ Tú) đến một quán nhậu ở TT.Mỹ Xuyên để nhậu. Do đã khuya nên chủ quán không bán nữa, lúc này, Linh và Tính cùng một số bạn nhậu cự cãi, đập phá bàn ghế, đánh chủ quán. Sau đó, Linh cùng bạn nhậu bỏ đi nhưng ít phút sau, lại quay lại quán tiếp tục gây rối.Lúc này, biết nhóm của Linh đến quán nhậu để gây rối, do có mâu thuẫn từ trước nên Nguyễn Phước Trường, Ân Thiết, Thạch Thái Nhân cùng một số người khác cầm dao tự chế đi đến quán nhậu để chém nhóm của Linh. Khi đến quán nhậu, Trường cầm dao chém Linh, khiến nạn nhân bị thương nặng ở vùng đầu và tay. Thấy Linh bị chém, Tính cùng bạn nhậu bỏ chạy. Tuy nhiên, chạy được một đoạn thì Tính bị nhóm của Trường đuổi kịp, chém nhiều nhát vào vùng bụng, tay và đứt lìa bàn chân. Sau khi gây án, Trường, Thiết và Nhân bỏ trốn khỏi địa phương. Linh và Tính được công an kịp thời đưa đến bệnh viện cấp cứu.Qua quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp đối Nguyễn Phước Trường, Ân Thiết, Thạch Thái Nhân. Hiện vụ chém người khiến nạn nhân bị đứt lìa bàn chân đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.Thời trang đời thường tựa nàng thơ của nàng hậu Huỳnh Trần Ý Nhi
Ngày 28.1 (29 tết), Công an Q.12 (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy xưởng sản xuất nón bảo hiểm ở hẻm 80A đường TX38 (P.Thạnh Xuân).Theo thông tin ban đầu, khoảng 13 giờ cùng ngày, người dân thấy cháy bên trong xưởng sản xuất nón bảo hiểm. Nhiều người huy động bình chữa cháy nhỏ để dập lửa nhưng bất thành.Bên trong xưởng có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng lên dữ dội. Khói đen bốc cao bao trùm cả một khu vực. Sợ cháy lan, các nhà dân kế bên vụ cháy đã di dời tài sản ra ngoài. Nhiều người cũng di tản ra xa khu vực cháy để tránh bị ngạt khói.Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Q.12 điều phương tiện cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Lính cứu hỏa chia ra nhiều hướng để tiếp cận đám cháy dập lửa, chống cháy lan, bảo vệ các nhà dân xung quanh.Hơn 1 giờ sau, đám cháy được kiểm soát, dập tắt. Vụ cháy không gây thương vong về người, tuy nhiên làm thiệt hại nhiều tài sản.Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy xưởng sản xuất nón bảo hiểm ở hẻm 80A đường TX38 (Q.12) đang được công an làm rõ.
Nguyên nhân một nửa dân Ấn Độ không sống gần biển như các quốc gia khác
Chương trình tư vấn mùa thi 2025 do Bộ GD-ĐT và Báo Thanh Niên tổ chức với sự phối hợp của Sở GD-ĐT Bình Dương trong nhiều năm qua.Sở GD-ĐT tỉnh Bình Dương đã có văn bản chấp thuận chủ trương phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn mùa thi năm 2025, đồng thời đề nghị các trường THPT chọn cử giáo viên và học sinh tham gia.Chương trình nhằm tạo cơ hội để học sinh lớp 12 có điều kiện gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nắm bắt thông tin tuyển sinh chính thống, đặc biệt trong bối cảnh năm 2025 có nhiều đổi mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh.Theo đó, từ 8 đến 12 giờ ngày 16.2, Báo Thanh Niên phối hợp tổ chức tư vấn mùa thi năm 2025 cho các trường THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương (đường Lê Lợi, P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một).Chương trình tư vấn mùa thi 2025 được tổ chức với các hoạt động định hướng nghề nghiệp, giải đáp những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2025 cho học sinh THPT.Trong chương trình diễn ra tại Bình Dương sáng mai còn có phần chia sẻ của chuyên gia trí tuệ nhân tạo với học sinh về xu hướng việc làm sẽ thay đổi ra sao trong thời gian tới, khi trí tuệ nhân tạo dần trở nên phổ biến. Học sinh, sinh viên cần ứng xử với trí tuệ nhân tạo thế nào trong học tập?...Tại chương trình còn có gian hàng triển lãm. Các giảng viên sẽ tư vấn chuyên sâu khối ngành về khoa học tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế; khoa học xã hội và nhân văn; sức khỏe; sư phạm…
Bãi đậu xe trước cổng trường
Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) ngày 8.1 tiếp tục đưa ra cảnh báo về tình trạng gần đây xuất hiện hàng loạt các đối tượng xấu giả mạo nhân viên điện lực để lừa đảo người dân. Những đối tượng này thường sử dụng phương thức gọi điện hoặc nhắn tin qua Zalo, SMS để yêu cầu người dân thanh toán tiền điện ngay lập tức, đồng thời đe dọa sẽ cắt điện nếu không thanh toán.Với hình thức lừa đảo này, đối tượng lừa đảo thường giả danh là nhân viên điện lực gọi điện đến khách hàng, thông báo rằng có vấn đề về hóa đơn tiền điện như: quá hạn, số tiền nợ lớn, hoặc lỗi kỹ thuật trong hệ thống. Các đối tượng lừa đảo có thể giả mạo số điện thoại của nhân viên công ty điện lực, sử dụng công nghệ làm giả số điện thoại (caller ID spoofing) để số điện thoại của chúng hiện lên như là số điện thoại chính thức của công ty điện lực. Điều này làm tăng độ tin cậy của cuộc gọi và khiến nạn nhân dễ dàng tin tưởng. Tiếp đó, chúng yêu cầu thanh toán ngay lập tức qua các kênh không chính thức như Zalo hoặc chuyển khoản qua ngân hàng. Để gây thêm áp lực, chúng có thể đe dọa sẽ cắt điện ngay nếu không thanh toán nhanh chóng, khiến người dân hoang mang và dễ dàng thực hiện theo yêu cầu.Bên cạnh chiêu trò gọi điện trực tiếp, đối tượng lừa đảo còn gửi tin nhắn qua SMS hoặc Zalo với nội dung giả mạo từ phía công ty điện lực, yêu cầu người dân thanh toán tiền điện, đồng thời cung cấp các thông tin như số tài khoản ngân hàng hoặc đường link giả để người dân truy cập vào và thực hiện thanh toán. Tin nhắn hoặc cuộc gọi thường có nội dung như: "Thông báo tiền điện của bạn tháng này chưa thanh toán. Vui lòng thanh toán qua tài khoản ngân hàng dưới đây để tránh bị cắt điện." hoặc "Hệ thống ghi nhận hóa đơn điện của bạn chưa thanh toán. Để tránh cắt điện, vui lòng thanh toán ngay."Sau khi gửi tin nhắn hoặc gọi điện, kẻ lừa đảo có thể gửi đường dẫn đến website thanh toán giả mạo hoặc ứng dụng giả mạo của công ty điện lực) để khách hàng truy cập vào. Khi người dân nhập thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP, hoặc các thông tin cá nhân vào, kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt được tiền và thông tin của họ. Để làm tăng độ tin cậy, đối tượng lừa đảo còn điều tra tên, địa chỉ, hóa đơn điện,... của khách hàng được đánh cắp từ các nguồn khác. Tinh vi hơn, chúng còn gửi mã QR thanh toán được thiết kế tinh vi với logo của Tổng Công ty điện lực EVN, khiến nạn nhân không chút nghi ngờ, thực hiện quét mã với số tiền được đối tượng nhập sẵn. Trước tình trạng trên, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) cũng đã khẳng định không thu tiền qua Zalo và tin nhắn SMS, cảnh báo người dân không thanh toán tiền điện qua các kênh này. Đồng thời nhấn mạnh, khi giao tiếp với khách hàng, nhân viên điện lực đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng.Do vậy, Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần cảnh giác trước các cuộc gọi, tin nhắn đến từ đối tượng không rõ danh tính. Nếu nhận được yêu cầu thanh toán, hãy kiểm tra lại thông tin qua các kênh chính thức của công ty điện lực như website, tổng đài hỗ trợ khách hàng. Tuyệt đối không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc từ những website do đối tượng lạ gửi đến. Đảm bảo thanh toán qua các phương thức mà công ty điện lực công nhận như qua các ứng dụng ngân hàng, ví điện tử, hoặc thanh toán trực tiếp tại các điểm thu tiền chính thức...